Nhận biết sofa bọc da thật và sofa bọc da giả

Nhận biết như thế nào sofa bọc da thật và sofa da giả từ việc quan sát và cảm nhận bên ngoài là điều mà ai cũng cần tham khảo để mua sắm sofa được tốt hơn. Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn nhận biết được sofa da thật và giả da thông qua tiếp xúc bên ngoài.

Sofa bọc da thật

1. Quan sát bề mặt, màu sắc, cấu trúc sofa

Đặc điểm của chất liệu bọc ghế sofa da thật là cấu trúc da không đều, bề mặt được gia công mịn nhưng không quá phẳng mà có chút gồ ghề, thấy vân tự nhiên khá rõ, và có thể thấy được những lỗ lông liti. Đồng thời da thật sẽ có màu sắc tối và không quá bóng sáng, màu tự nhiên. Bạn có thể hỏi xem da mẫu của chiếc ghế mình đang chọn để kiểm tra cấu trúc da.

Quan sát bề mặt, màu sắc

Còn nếu bề mặt mịn, phẳng, trơn và bóng sáng thì đó là chất liệu bọc ghế sofa giả da. Với da PU công nghệ cao ngày nay, bề mặt da giả có màu sắc gần da thật nhưng vẫn có độ sáng nhất định, bóng trơn. Cấu trúc da giả đều, không có lỗ nhỏ liti.

2. Sờ và cảm nhận sofa

Khi bạn trực tiếp sờ vào sofa nếu cảm giác êm mịn, mát trong mùa hè và không lạnh trong mùa đông là ghế sofa da thật. Đồng thời da thật khi ấn nhẹ sẽ có vết lõm nhưng thả tay ra sẽ phục hồi nguyên trạng nhanh chóng vì có độ đàn hồi cao.


Với da giả thì sẽ lạnh về mùa đông, ấn nhẹ thì vết lõm sẽ vẫn nhìn thất được, phải mất một thời gian tầm 1-3 giây mới phục hồi lại nguyên trạng.

Bạn cũng có thể ngửi mùi của da mẫu để kiểm nghiệm, Vì da giả là nhựa tổng hợp nên vẫn có mùi nhựa còn da thật có mùi ngai ngái như da động vật. Cách làm này thì không có hiệu quả rõ rệt lắm vì qua gia công, mùi sofa có thể không rõ ràng được nhiều.

Bên cạnh đó, bạn chú ý chọn mua ghế sofa đẹp tại đơn vị uy tín để đảm bảo được cung cấp sản phẩm đúng da thật, da giả, có nguồn gốc rõ ràng nhé!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nội Thất Xinh

ĐC: 321 Trường Chinh - Thanh Xuân - Hà Nội
Xưởng sản xuất:Lĩnh Nam - Hà Nội
Tel: 0975.90.3333 - Hotline: 043.905.9999
Website: http://nhaxinhplaza.vn - http://bantraxinh.com/ - Phúc Nhãn Khang
Email: sale@noithatxinh.vn
Phát triển bởi Chien Nguyen